Tọa Đàm Về Giải Pháp & Vật Liệu Địa Kỹ Thuật Tại NSN

Tọa Đàm Về Giải Pháp & Vật Liệu Địa Kỹ Thuật Tại NSN

Ngày 29/2/2024, tại trụ sở chính của Công ty Cổ phần Xây Dựng & Công Nghiệp NSN, một cuộc gặp gỡ quan trọng đã diễn ra với sự tham gia của UCT-GEO. Cuộc gặp nhằm mục đích trao đổi về các giải pháp và vật liệu mới trong lĩnh vực địa kỹ thuật, tập trung vào các lĩnh vực như nền móng, nền đường, gia cố mái dốc, sửa chữa và gia cố kết cấu.

Sự kiện được tổ chức bởi phòng Thiết kế Xây dựng nhằm đưa ra giải pháp áp dụng các công nghệ và vật liệu mới trong thiết kế Địa kỹ thuật cho công trình.

UCT-GEO là một trong những công ty hàng đầu trong tư vấn giải pháp ứng dụng vật liệu và công nghệ mới liên quan đến địa kỹ thuật như trong lĩnh vực gia cố mái dốc và thi công hố đào sâu. Công ty được thành lập bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành, UCT-GEO cam kết mang đến những sản phẩm thông minh và bền vững trong lĩnh vực địa kỹ thuật. Trong cuộc trao đổi, UCT-GEO đã giới thiệu một số giải pháp và công nghệ và vật liệu mới như:

Tấm dán sợi FRP dùng gia cường kết cấu bê tông cốt thép, ứng dụng trong sửa chữa cải tạo công trình. Tấm sợi được sản xuất từ vật liệu tiên tiến, có khả năng chịu lực cao và không bị ăn mòn bởi acid, tia cực tím;

Tường chắn trọng lực có cốt trong việc xây dựng các tường mềm có sử dụng lưới địa kỹ thuật. Cốt lưới của tường làm từ chất liệu chuyên dụng như polypropylen (PP), polyester (PE) hoặc Polyethylene terephthalate (PET) có tuổi thọ hơn 100 năm. Tường mềm có thể kết hợp trồng cỏ phủ xanh, thân thiện môi trường và tạo cảnh quan cho công ­­trình;

Thảm địa bê tông là một giải pháp tối ưu vật liệu và thời gian thi công trong việc chống xói lở bờ biển, xây dựng kênh, mương, đập thủy lợi, và nhiều ứng dụng khác.

Ngoài ra, các giải pháp có thể ứng dụng trực tiếp trong xây dựng các khu công nghiệp: Giải tối ưu và gia cố nền đường nội bộ, nền nhà xưởng bằng lưới địa kỹ thuật liên trục và giải pháp cọc nền PF (Point Foudation).

Lưới địa kỹ thuật liên trục được nghiên cứu và phát triển bởi Tensar (Anh), với cơ chế khoá cốt liệu liên động (interlocking), vật liệu này giúp giảm chiều dày lớp nền đắp gia cố, tăng tuổi thọ kết cấu, tăng sức chịu tải và kiểm soát hiệu quả lún lệch. Với hiệu quả mang lại cho việc gia cố nền, móng đường và khu vực giao thông, lưới địa kỹ thuật liên trục được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Cọc PF là công nghệ gia cố nền móng được phát triển bới Công ty EXT của Hàn Quốc, một dang trụ đất trộn xi măng được cải tiến với đầu cọc mở rộng giúp tối ưu về khả năng chịu tải, sử dụng vật liệu chất tạo rắn BD6000 không có hoặc rất ít xi măng, giúp đất sau gia cố có cường độ cao vượt trội so với chất tạo rắn thông thường khác. Về mặt ứng dụng, cọc PF có thể được được sử dụng để gia cố nền đường, nền của các nhà máy, kho bãi, trong các công trình giao thông và các tòa nhà thấp và trung tầng (có tải trọng phân bố lên đến 300 kN/m2). Hiện tại công nghệ PF đã được áp dụng tại một số sự án tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Xây dựng KH Vina và cũng đã được tiêu chuẩn hóa dưới dạng Tiêu chuẩn cơ sở với mã hiệu TCCS 93-2021-IBST công bố bởi Viện Khoa học công nghệ Xây dựng (IBST).

Cuộc gặp diễn ra trong không khí trao đổi sôi nổi, tạo ra cơ hội hợp tác tiềm năng giữa NSN và UCT-GEO trong các dự án thực tế trong tương lai.

By |2024-03-12T16:58:47+00:00March 12th, 2024|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments