Lễ kỉ niệm NSN 20 năm – Hành Trình Kiến Tạo và Bền Vững

Lễ kỉ niệm NSN 20 năm – Hành Trình Kiến Tạo và Bền Vững

Ngày 10/12 vừa qua, Công ty cổ phần Xây dựng và Công nghiệp NSN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với nhiều hoạt động ý nghĩa để cùng nhìn lại chặng đường phát triển cũng như tri ân các CBCNV đã đồng hành và góp sức vào sự thành công của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Thạch Hoàng Ngọc – Chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty bồi hồi chia sẻ: “20 năm trôi qua như dòng sông không ngừng chảy, mỗi dấu mốc lịch sử là minh chứng vững chãi cho hành trình NSN.

20 năm trước, vào ngày 10/12/2003, NSN bắt đầu cuộc hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy tâm huyết của 3 thành viên sáng lập NSN gồm tôi – Ngọc, anh Sinh, anh Năng với con đường “Khởi tạo giá trị bền vững” đã chọn. Thời điểm đó, nhân sự còn ít, vốn điều lệ không lớn, nhưng bằng sự đoàn kết và nỗ lực của đội ngũ CB-CNV, NSN đã vượt qua những thách thức đầu tiên và gặt hái thành công nhất định.

Trong hành trình 20 năm NSN dựng xây giá trị, mỗi dấu mốc quan trọng được tạo nên là sự khẳng định sức mạnh và tầm vóc của Công ty:

Đầu tiên là Dự Án Piaggio Việt Nam (2007): Với sự đồng lòng và khát vọng vươn cao, NSN triển khai Dự án Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử công ty với vai trò Tổng thầu Thiết kế & Thi công.

Tiếp đó là Sự Mở Rộng và chinh phục thị trường quốc tế (2010-2023):  Sự mở rộng được thể hiện xuyên suốt từ năm 2010 thông qua việc thành lập nhà máy Vietek (2010), thành lập chi nhánh Cambodia và văn phòng Hồ Chí Minh (2013), thành lập NSN E&C Myanmar và liên doanh NSN/Hiraiwa (2017), thành lập liên doanh SNES (NSN/SHARP – 2019). Tiếp đó từ năm 2011-2022 NSN liên tục vinh dự lọt top FAST 500-Top 500 Doanh nghiệp vừa và nhỏ Phát triển nhanh nhất Việt Nam góp phần củng cố vị thế mới của công ty trong ngành xây dựng công nghiệp. Từ năm 2011 đến 2023, NSN không ngừng chinh phục thị trường quốc tế, trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp danh tiếng tại Nhật Bản và Châu Âu. Minh chứng là trong giai đoạn này, NSN đảm nhận thi công các hạng mục điện trên cả 2 giai đoạn của dự án – Nhà máy First Solar – TP.HCM, và làm việc trực tiếp với thầu chính M+W, một trong những nhà thầu hàng đầu châu Âu.

Bước tiến quan trọng tiếp theo là các dự án Năng Lượng Tái Tạo (Từ 2017 Đến Nay): Khát vọng vươn tầm của NSN được thể hiện rõ nhất qua việc đón đầu xu hướng năng lượng tái tạo từ năm 2017. NSN tự hào là tổng thầu xây dựng, liên danh cùng với Sharp Energy Solution Japan thuộc tập đoàn Sharp Nhật Bản, tại nhà máy điện năng lượng mặt trời nối lưới quốc gia đầu tiên – dự án Phong Điền 48Mwp. Từ đó, mở ra chuỗi dự án năng lượng tái tạo gồm điện gió và điện mặt trời với tổng công suất lên đến- trên 400MWp. Và năm 2020, cũng là bước đi đầu tiên, đặt nền móng cho sự kiện toàn của công ty, vừa đầu tư-vừa thi công. Công ty đã triển khai M&A dự án điện mặt trời Mỹ Hiệp 50MWp tại tỉnh Bình Định. Dự án đã được hoàn thành chỉ sau 6 tháng khởi công, COD thành công vào tháng 12/2020.

 “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, NSN chuyển mình trong thách thức (2020-2022): Thập kỷ mới bắt đầu không thể thách thức hơn, Đại dịch Covid-19 đến cùng với những thiên tai khắc nghiệt, nhưng NSN đã vượt qua, duy trì doanh thu và hoàn thành thành công nhiều dự án quy mô lớn.

Và hôm nay, NSN bước sang tuổi 20, công ty không ngừng chứng minh sức mạnh kiên trì và tầm nhìn tiên phong. Dự án Tái cấu trúc đánh dấu sự chuyển mình, tối ưu hóa tổ chức và quy trình làm việc, hứa hẹn một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phồn thịnh của ngành xây dựng và kinh tế Việt Nam.

Những bước tiến quan trọng trong hành trình 20 năm của NSN là những bước đi kiến tạo giá trị và là nguồn động viên lớn để NSN hướng đến những thành công mới trong tương lai.

Sau hai mươi năm hình thành và phát triển, Công ty đã ghi nhận những thành tựu đáng kể, điều này được thể hiện qua những con số ấn tượng và những dấu mốc tài chính đã chứng minh sức mạnh và uy tín của công ty.

  1. Vốn điều lệ hiện: 200 tỷ đồng, 4 cơ sở kinh doanh trong và ngoài nước, hơn 320 CBCNV trong đó hơn 250 cán bộ đạt trình độ đại học trở lên. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty đã liên tục tăng trưởng qua từng năm. Doanh thu trung bình của 3 năm gần nhất đạt trên 1,000 tỷ đồng/năm
  2. Công ty duy trì hoạt động có lãi, bảo toàn và phát triển nguồn vốn, đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh việc nộp đúng, đủ thuế theo quy định cho ngân sách Nhà nước.
  3. Công ty đã thực hiện thành công gần 2000 dự án, phục vụ và làm hài lòng gần 150 Khách hàng, là minh chứng cho sự chuyên nghiệp và hiệu suất của công ty trong suốt 20 năm.
  4. Song song với hoạt động kinh doanh, Công ty còn tích cực tham gia và hỗ trợ các hoạt động xã hội của Công đoàn, Đoàn thanh niên cấp trên, và các tổ chức đoàn thể bên ngoài. Tính tới nay, trung bình, công ty đã tham gia ủng hộ hoạt động xã hội là 300 triệu đồng/năm.
  5. Đổi mới và sáng tạo: Hai mươi năm đầy thách thức và vinh quang, NSN đã xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển. Trong thời kỳ cách mạng công nghệ, NSN càng phải nỗ lực, thay đổi phương pháp làm việc, và đặc biệt là hướng sâu vào nghiên cứu khoa học – kỹ thuật, cập nhật công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.

Hướng tới tương lai, NSN dựng xây những kế hoạch chi tiết và chiến lược minh bạch, luôn mong mỏi và trăn trở vì mục tiêu xuyên suốt của công ty “Khởi tạo giá trị bền lâu”. Trên hành trình đó, chúng tôi sẵn sàng đối mặt với những thách thức của giai đoạn mới. Bằng lý tưởng và đam mê, NSN tiến lên một hành trình phát triển đầy khát khao và tin tưởng.

  1. Thứ nhất, NSN cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Với kế hoạch doanh thu năm 2027 kỳ vọng đạt 1600 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trung bình 16%/ năm và chúng tôi tin rằng với chiến lược rõ ràng và tinh thần nhiệt huyết chuyên nghiệp của con người NSN, mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.
  2. Thứ hai, Công ty tập trung vào tái cấu trúc toàn diện, tăng cường vốn và mở rộng thị trường để trở thành doanh nghiệp tinh gọn, hiệu quả và bền vững.
  3. Mục tiêu thứ ba, công ty cam kết đào tạo nhân lực và cải tiến năng lực. Ban lãnh đạo cùng toàn công ty xác đinh chiến lược cho giai đoạn 2023-2027 sẽ đẩy mạnh đào tạo nhân lực từ cấp lãnh đạo đến nhân viên. Chúng tôi nỗ lực cải thiện và nâng cao năng lực của đội ngũ để đáp ứng thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.
  4. Cam kết hướng tới kết nối số và công nghệ 4.0: Áp dụng tối đa công nghệ thông tin vào công việc, hướng tới kết nối số và chuyển đổi theo xu hướng công nghệ 4.0.
  5. Cuối cùng, công ty nỗ lực cải tiến, đổi mới, sáng tạo: Triển khai toàn diện chiến lược “Cải Tiến, Đổi Mới, Sáng Tạo” trong tất cả các phòng ban, chi nhánh và bộ phận nhằm tận dụng mọi nguồn lực nội bộ, đưa Công ty chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển trong giai đoạn mới.

Chúng tôi tin rằng, với đội ngũ chuyên nghiệp, đoàn kết, trung thực, cam kết và sáng tạo, NSN sẽ hiện thực hóa tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và năng lượng tái tạo tại Việt Nam, cam kết phát triển bền vững.

Chúng tôi, những người NSN, đang hướng đến một con đường mới, dựng xây trên giá trị cốt lõi của sự đoàn kết, chuyên nghiệp, trung thực, cam kết, và sáng tạo. Chúng tôi thấu hiểu hành trình Vững Tâm – Vươn Tầm không chỉ là của chúng tôi mà còn là sự hòa nhập, đồng hành và sẻ chia với cộng đồng. Chúng tôi tự hào viết tiếp câu chuyện về sự phát triển, đóng góp vào cuộc sống và khởi tạo những giá trị tốt đẹp hơn.

Cùng nhau kỷ niệm 20 năm, cùng nhau, hãy tiến lên phía trước, bước vào những năm tháng mới – NSN, Hành Trình Kiến Tạo và Bền Vững! NSN, Vững tâm Vươn tầm!”

Cùng xem lại những điểm nhấn tại Lễ kỷ niệm:

By |2023-12-15T17:06:34+00:00December 15th, 2023|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments