(tiếp theo)HÀNH TRÌNH NSN: TỪ ƯỚC MƠ TỚI THÀNH CÔNG CỦA DOANH NGHIỆP

(tiếp theo)HÀNH TRÌNH NSN: TỪ ƯỚC MƠ TỚI THÀNH CÔNG CỦA DOANH NGHIỆP

Kỳ 2: Thành công đơn giản là chúng ta ngày hôm nay sẽ tốt hơn chúng ta của ngày hôm qua.

CHÚNG TÔI ĐÃ XÂY DỰNG ĐƯỢC MỘT TẬP THỂ NSN VỚI NHỮNG CON NGƯỜI TUYỆT VỜI

Nhìn lại hành trình qua, điều gì anh thấy là thành công nhất trong sự nghiệp xây dựng & phát triển của NSN?

Thành công đầu tiên đó là hiện thực hóa ước mơ của mình từ những năm 1999 – 2000 học tại Nhật Bản. Qua việc thăm nhiều dự án và công ty tại đây, tôi nhận thức về sự đặc biệt của các doanh nghiệp Nhật, họ có lịch sử lâu dài với đội ngũ nhân sự xuất sắc và cách tổ chức làm việc hiệu quả. Có thể, đó làm một trong những nền tảng tạo nên đất nước Nhật Bản hùng mạnh, họ đi khắp thế giới – những con người có giá trị và được công nhận. Nhìn lại, tôi cũng mong muốn Việt Nam trở nên mạnh mẽ như thế.

Chính những trải nghiệm này thúc đẩy NSN hình thành với văn hóa doanh nghiệp xoay quanh sự phát triển con người cùng cam kết “Khởi tạo giá trị bền lâu”. Mục tiêu là trở thành một trong những tổng thầu hàng đầu Việt Nam và xa hơn nữa là quốc tế.

NSN không chỉ đạt được những mục tiêu đề ra, mà còn tạo ra những sản phẩm thực sự chất lượng và hài lòng khách hàng, là lựa chọn tốt nhất của khách mỗi khi có yêu cầu về công việc.

Điều đặc biệt, chúng tôi đã xây dựng được một tập thể NSN với những con người tuyệt vời, họ đoàn kết và xuất sắc, cùng nhau chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu chung là xây dựng những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng, cho bản thân và cho xã hội. Khiến cho mỗi nhân viên đều tự hào khi là một phần của NSN.

Tập thể CBCNV NSN

Nguyên tắc không thể thay đổi trong kinh doanh và quản trị con người trong suốt 20 năm phát triển của NSN là gì, thưa anh?

Đầu tiên là chữ tín đặt lên hàng đầu. Sở dĩ NSN trở thành nhà thầu thân thiết với đối tượng khách hàng Nhật Bản được họ ghi nhận và sử dụng từ ngày đầu đến giờ, vẫn luôn dựa trên nguyên tắc là chữ tín. Chúng tôi có thể đánh đổi tất cả, để chỉ lấy uy tín với khách hàng, luôn giữ đúng lời hứa, cam kết về an toàn, chất lượng cũng như tiến độ gấp rút. Đó là điều không thể thay đổi trong cách làm của lãnh đạo và truyền đến từng CBCNV trong NSN.

Về quản trị con người, ngay từ đầu, BLĐ xác định tất cả mọi việc chúng ta làm cuối cùng quay lại phục vụ cho lợi ích và sự phát triển của con người, trước tiên đương nhiên là con người của NSN. Vì thế BLĐ luôn luôn có chung cách làm là chọn phương thức chia sẻ, chia sẻ mọi thứ, chia sẻ mọi khó khăn, niềm vui cũng như mọi quyền lợi cùng với CBVNV, cho dù trong thời điểm khó khăn nhất thì BLĐ vẫn hướng theo việc đó, hi sinh phần của BLĐ trước, làm thế nào để cố gắng đạt những điều kiện tốt nhất cho những con người của NSN.

Bên cạnh đó, trong khả năng của mình, NSN luôn đề cao trách nhiệm xã hội và luôn hướng tới mục tiêu tạo nên môi trường làm việc mà mỗi thành viên NSN có thể tự hào, cảm thấy được đánh giá và được tôn trọng, được chia sẻ được thấu hiểu, không chỉ làm công việc thuần túy mà còn làm người đồng hành trong hình trình phát triển đó.

Với tất cả những gì NSN đã đạt được anh có cảm thấy hài lòng về sự phát triển này không, thưa anh?

Đương nhiên tôi rất hài lòng về sự phát triển đó. Mặc dù có thể cái kỳ vọng của mình khác, hoặc là có nhiều lúc không đạt được cái này không đạt được cái kia. Nhưng chuyện đó là chuyện bình thường. Vì NSN vẫn phát triển ngày càng lớn mạnh, ngày càng được xã hội và các tổ chức biết đến. Con người NSN ngày càng tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của NSN. Điều đó là thành quả rất là lớn và không có lý do gì để không hài lòng.

NSN có được 20 năm đến ngày hôm nay, từ lúc đầu khởi nghiệp không có bất cứ một cái gì trong tay mà chỉ với 20 nhân sự, đến thời điểm này sau 20 năm chúng tôi có hơn 300 nhân sự, với 4 chi nhánh cty, cộng với mạng lưới khách hàng, mạng lưới nhà cung cấp và 2000 công trình chúng ta đã hoàn thành và bàn giao cho CĐT với cả tấm lòng của chúng tôi đặt vào đó, làm cho họ hài lòng về những sản phẩm được bàn giao. Thì không có lý do gì mà mình không hài lòng. Không chỉ riêng tôi mà BLĐ và toàn bộ CBCNV cũng hài lòng với những gì chúng tôi đã làm. Bởi vì đơn giản cuộc sống không chỉ là những cái mang tính vật chất mà nó còn là sự chia sẻ, yêu thương, quan tâm được công nhận và có giá trị.

Bằng kinh nghiệm làm việc cũng như quản lý hơn 20 năm của mình, anh có thể chia sẻ một vài điều truyền cảm hứng, động lực làm việc cho những người trẻ phát triển?

Không quan trọng chúng ta làm gì hay ở vị trí nào, quan trọng là chúng ta được làm công việc mình yêu thích đó là số 1. Thêm vào đó một môi trường làm chúng ta cảm thấy nó thân thuộc như ở nhà, tạo cho ta rất nhiều niềm vui. Và đặc biệt, sau khi đã chọn đúng công việc, đúng môi trường, chúng ta hãy cống hiến hết mình với tâm huyết và uy tín tạo giá trị cho bản thân và khách hàng – đó chính là hạnh phúc. Cảm nhận được hạnh phúc trong quá trình làm việc thì sẽ luôn có động lực và không bao giờ bỏ cuộc. Đó chính là cách tạo dựng sự nghiệp cho bản thân mình.

Môi trường làm việc tại NSN

Trong quản lý, kinh nghiệm của tôi là chọn những con người phù hợp chứ không phải những người giỏi hay suất sắc nhất. Phù hợp với triết lý kinh doanh, với môi trường, với vị trí điều đó quan trọng hơn. Nếu bạn muốn thành công mà không phải bằng mọi giá, môi trường làm việc của bạn dành cho những người lao động, sự thành công của bạn là sự nhìn thấy của cả một tập thể, họ vui vẻ làm việc, hòa thuận và tạo ra giá trị một cách tự nhiên theo những cái mình mong muốn là sự thành công.

Thành công không phải số 1, suất sắc nhất hay phải hơn người nào cả, chỉ đơn giản là chúng ta ngày hôm nay sẽ hơn chúng ta của ngày hôm qua. Đó là những điều tôi hiểu được trong quá trình phát triển cùng NSN, chính vì thế, mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc cho tất cả CBCNV sẽ luôn là điều kiện tiên quyết trong những năm phát triển tiếp theo của NSN.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

By |2023-12-09T17:49:28+00:00December 9th, 2023|Dấu ấn hành trình 20 năm, Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments