Dự án Valuetronics Việt Nam – Nỗ lực được ghi nhận

Dự án Valuetronics Việt Nam – Nỗ lực được ghi nhận

Sau hơn 2 năm NSN triển khai thi công dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam từ tháng 7/2020, đến nay, khi nhà máy đã vận hành trơn tru và đi vào quy củ, chúng tôi rất tự hào khi nhận được thư khen cùng sự công nhận từ những nỗ lực của mình trong dự án.

Toàn cảnh nhà máy Valuetronics Việt Nam

Tin tưởng tuyệt đối là yếu tố quyết định

Công ty TNHH Valuetronis Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, có trụ sở chính tại Hong Kong, hoạt động trong ngành sản xuất thiết bị gốc (OEM) và các ngành dịch vụ sản xuất Điện tử (EMS), phục vụ các thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.

Valuetronics đã có thời gian dài hoạt động tại thị trường Việt Nam với cơ sở sản xuất tại Vĩnh Phúc – cơ sở có nhiều tiềm năng và được đặt nhiều kỳ vọng, đây là tiền đề quan trọng để Valuetronis mở rộng vị thế ở châu Á và ra toàn cầu.

Dự án này là nhà máy đầu tiên họ đầu tư xây dựng do nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất và đơn hàng tăng cao. Nhận thấy sự đầu tư tâm huyết cùng những yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật và thiết kế cao, ngay từ khi tiếp nhận dự án, NSN đã tư vấn cho CĐT từ những bước đầu tiên – Tư vấn thiết kế, xin các giấy phép để dự án được vận hành đúng theo kế hoạch.

Đầu năm 2020 – thời cao điểm của dịch Covid 19, vượt qua những khó khăn thách thức đó, bằng kinh nghiệm, uy tín và sự chủ động của mình, NSN đã đảm bảo yêu cầu của Chủ đầu tư trong điều kiện ngặt nghèo cùng đội ngũ nhân sự phản ứng nhanh, để hoàn thành gói Tư vấn thiết kế, xin các giấy phép đúng tiến độ.

Những viên gạch đầu tiên làm nền móng cho sự tin tưởng, bởi trong suốt quá trình dự án diễn ra, lãnh đạo cấp cao hai bên không thể gặp mặt trực tiếp do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Hai bên chỉ trao đổi trực tuyến giữa hai quốc gia và NSN dùng kinh nghiệm cùng hành động thực tế của mình để chứng minh năng lực.

Chính vì vậy, NSN đã tiếp tục nhận được sự tin tưởng của CĐT thực hiện gói công việc Tổng thầu Thiết kế & Xây dựng toàn bộ dự án.

Dự án lớn nhất trong lĩnh vực Tổng thầu công nghiệp của NSN

Dự án có tổng diện tích là 5.3 ha, với tổng mức đầu tư gần 40 triệu USD. Đây là dự án lớn nhất trong lĩnh vực Tổng thầu công nghiệp của NSN bởi quy mô, mật độ xây dựng và những về yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật cao của nhà máy.

Nhân lực bình quân hoạt động trên công trường là 335 người/ngày. Thời gian cao điểm lên tới 500 người / ngày.

Dự án đi qua mùa Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, càng về sau càng nhiều nguy cơ và diễn biến phức tạp hơn đợt trước – do biến chủng mới lây lan nhanh chóng.

Ngoài việc đảm bảo an toàn trong công tác thi công dự án, ban Quản lý an toàn của dự án còn nhanh chóng đưa ra những thông báo, quy định trong tình hình dịch mới. Để đảm bảo an toàn cho toàn bộ dự án, thực hiện ngay những biện pháp cách ly đối với các đối tượng có nguy cơ cao theo khuyến cáo của nhà nước. Bên cạnh đó, tại công trường thực hiện tuyệt đối nghiêm túc chỉ thị “5K”, đảm bảo an toàn cho người lao động và toàn thể công trường, tiếp tục thi công để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Đội ngũ lãnh đạo của NSN vẫn luôn xác định, an toàn lao động, phòng chống dịch bệnh là yếu tố quan trọng nhất.

Chính vì vậy, công tác tập huấn an toàn lao động luôn được duy trì mỗi sáng trước giờ làm việc và thực hiện các công tác phòng dịch đầy đủ trước khi vào công trường bao gồm: khai báo y tế, đo nhiệt độ và 100% công nhân, kỹ sư đeo khẩu trang khi làm việc.

Với cam kết đảm bảo an toàn, tiến độ từ giai đoạn đấu thầu xuyên suốt quá trình thi công xây dựng, qua trọn mùa Covid, NSN đã đưa dự án đi đúng kế hoạch và vẫn đảm bảo được công tác an toàn phòng chống dịch bệnh, dù khi cao điểm có gần 500 người hoạt động trên công trường.

Nỗ lực được ghi nhận

Vừa qua tháng 11/2022, Công ty TNHH Valutronics Việt Nam đã gửi thư khen và cảm ơn đến NSN nói chung và Ban quản lý dự án Valuetronics nói riêng vì đã xuất sắc hoàn thành đúng tiến độ, đưa nhà máy vào vận hành theo kế hoạch sản xuất của Valuetronics.

Trong thư, ông Chow Kok Kit (KK Chow) – Chủ tịch kiêm TGĐ của công ty TNHH Valuetronics Việt Nam chia sẻ “Chúng tôi đánh giá cao năng lực và tính chuyên nghiệp của NSN trong dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam. Cảm ơn các bạn vì đã nỗ lực vượt qua những khó khăn trở ngại từ cả nguyên nhân khách quan và chủ quan để hoàn thành công việc một cách hiệu quả, theo đúng tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn và tiến độ”.

Các mốc thời gian quan trọng của dự án

Ngày 24/6/2020: Ký kết hợp đồng giữa hai bên Chủ đầu tư – Công ty TNHH Valuetronics Việt Nam và Nhà thầu Design & Build – Công ty cổ phần Xây dựng & Công nghiệp NSN.

Ngày 2/7/2020: Lễ khởi công được diễn ra ngay sau 1 tuần, các công việc được bắt đầu ngay lập tức để đáp ứng tiến độ của nhà máy.

Ngày 3/12/2020: Sau gần nửa năm thi công liên tục, vượt qua các đợt dịch covid, đã diễn ra lễ cất nóc nhà máy.

Ngày 25/4/2021: Chính thức đóng điện cho dự án.

Ngày 23/6/2021: Nghiệm thu PCCC

Tháng 7/2021: bắt đầu bàn giao từng phần cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ mà hai bên đã làm việc thống nhất.

Ngày 13/12/2021: Nghiệm thu cơ sở xây dựng đưa công trình vào sử dụng.

Ngày 31/12/2021: Chính thức kết thúc quá trình vận hành và chạy thử. NSN bàn giao toàn phần cho Chủ đầu tư – kết thúc dự án.

By |2023-02-16T15:14:26+00:00December 12th, 2022|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments