Hội thảo: “Công nghệ FRP trong sửa chữa/ gia cường kết cấu công trình”

Hội thảo: “Công nghệ FRP trong sửa chữa/ gia cường kết cấu công trình”

Ngày 10/11/2022, phối hợp cùng VSBCO Việt Nam và Fyfe Asia Pte Ltd, Công ty Cổ phần Xây dựng & Công nghiệp NSN đã tổ chức thành công hội thảo về “Công nghệ FRP trong sửa chữa/ gia cường kết cấu công trình” tại văn phòng trụ sở chính ở Hà Nội.

Sự xuống cấp của các công trình xây dựng thường do một số yếu tố như: tải trọng, ăn mòn hóa chất, sự cố, … Ngoài ra những sai sót trong quá trình khảo sát, thiết kế, thi công, quá trình vận hành, … cũng góp phần làm hư hỏng, phá hoại kết cấu. Vì vậy, vấn đề gia cường, sữa chữa kết cấu công trình xây dựng – sau một thời gian sử dụng – nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả và thời gian sử dụng là vấn đề được các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu.

Tham gia hội thảo, cán bộ của NSN đã được nghe chuyên gia của công ty VSBCO đồng thời cũng là giảng viên của trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội PGS. TS Lương Xuân Bính – Chuyên gia về gia cường kết cấu, cùng với ông Wee Keong Ong – Giám đốc kỹ thuật của Fyfe Asia từ Singapore trình bày về công nghệ mới đang được ứng dụng để tăng cường kết cấu cho các công trình giao thông và dân dụng.

Công nghệ được giới thiệu trong hội thảo là vật liệu FRP, đây là loại vật liệu dạng màng dán có nhiều đặc tính ưu việt như: cường độ chịu kéo cao, không rỉ và dễ lắp đặt, là vật liệu nhẹ, không đòi hỏi thiết bị thi công phức tạp và có thể thi công dưới nước.

Đây là công nghệ đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới trong công tác sửa chữa, gia cố kết cấu công trình xây dựng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, công nghệ này mới được phổ biến thời gian gần đây và chủ yếu phục vụ sửa chữa trong lĩnh vực xây dựng cầu, hầm.

Hội thảo nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi giữa CBCNV NSN và các chuyên gia khách mời tham dự.

Qua hội thảo, NSN nhận thấy tiềm năng rất lớn trong việc ứng dụng công nghệ này vào sửa chữa, gia cường kết cấu trình trong các nhà máy đã xây dựng lâu năm và nâng cao hiệu quả vật liệu trong thiết kế – thi công các công trình xây dựng tại Việt Nam. NSN sẽ tiếp tục cùng VSBCO và Fefy Asia Pte nghiên cứu triển khai vật liệu FRP vào các công trình trong thời gian tới.

By |2022-11-17T17:03:55+00:00November 17th, 2022|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments