NSN nghiệm thu thành công hệ thống PCCC tại dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam

NSN nghiệm thu thành công hệ thống PCCC tại dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam

Dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam đã bước vào giai đoạn chuẩn bị bàn giao cho Chủ đầu tư (CĐT). Ngày 24/6/2021 vừa qua, NSN đã có buổi kiểm tra chạy thử Hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại dự án cùng Cục cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ; Đại diện Cảnh sát PCCC tỉnh Vĩnh Phúc; Đại diện CĐT, đơn vị Tư vấn. Buổi nghiệm thu diễn ra thành công tốt đẹp.

Dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam là dự án lớn nhất trong lĩnh vực Tổng thầu công nghiệp của NSN năm 2020, dự án mà Ban giám đốc đặt nhiều kỳ vọng cùng sự nỗ lực không ngừng của tất cả những cán bộ NSN thực hiện dự án, với mục tiêu cuối cùng là đưa dự án về đích đúng tiến độ, chất lượng và an toàn, linh hoạt đáp ứng những yêu cầu từ CĐT.

Trải qua những khó khăn, thách thức của dịch Covid-19 kéo dài từ khi bắt đầu dự án, bằng những kinh nghiệm và phản ứng nhanh chóng linh hoạt trong thời dịch, đến nay dự án đang đi đúng tiến độ dựa theo những yêu cầu của CĐT đưa ra.

Đội nghiệm thu PCCC họp nhanh tại văn phòng ban điều hành dự án NSN.

Trước khi bắt đầu chạy thử và nghiệm thu, các đơn vị liên quan có buổi họp nhanh tại văn phòng ban điều hành dự án NSN, đồng thời tiến hành kiểm tra toàn bộ hồ sơ thiết kế hệ thống, bản vẽ kết cấu kiến trúc của hệ thống PCCC và các hệ thống có liên quan như Hệ thống điện, cấp nước, điều hòa thông gió mà NSN thi công tại dự án này. Đảm bảo thi công đúng theo những nội dung đã được phê duyệt từ Cảnh sát PCCC tỉnh Vĩnh Phúc.

Hệ thống PCCC của Nhà máy Valuetronics được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng tại Việt Nam và tham khảo tiêu chuẩn của một số quốc gia phát triển cùng các tổ chức quốc tế.

Hệ thống PCCC được thiết kế lắp đặt tại Nhà máy Valuetronics Việt Nam nhằm mục đích dập tắt các đám cháy ngay từ khi mới phát sinh nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, tính mạng con người và bảo vệ tài sản bên trong nhà máy. Hệ thống PCCC sử dụng công nghệ tiên tiến, có độ bền và độ tin cậy cao trong điều kiện sử dụng trong công nghiệp.

Nhà máy được chia là 9 khu vực chính phụ được bố trí hợp lý với các giải pháp kiến trúc khác nhau, đảm bảo quy phạm PCCC, đáp ứng được yêu cầu của công nghệ sản xuất, vận chuyển sản phẩm, tiết kiệm, hài hòa với môi trường xung quanh cũng như đảm bảo được các yêu cầu thiết bị, tải trọng khi có sự cố xảy ra.

Nhà máy bao gồm khu vực văn phòng, khu vực sản xuất, Nhà ăn cùng các nhà phụ trợ.

Trong đó, hệ thống cấp khí LPG với các bình chứa có trọng lượng 45kg được bố trí phía ngoài nhà gần khu vực bếp để phục vụ cho các thiết bị bếp.

Hệ thống chữa cháy được thiết kế cho nhà máy bao gồm:

  • Phương tiện chữa cháy ban đầu: dùng các bình chữa cháy xách tay bằng bột ABC và khí CO2 cho các đám cháy nhỏ, mới phát sinh, hoặc đám cháy không thể sử dụng nước để chữa cháy như xăng dầu, cháy điện.
  • Hệ thống chữa cháy FM200 cho phòng Server
  • Hệ thống chữa cháy bằng nước: bao gồm hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler kết hợp với hệ thống chữa cháy chủ động họng nước vách tường sẵn có.
  • Khu vực kho hóa chất ngoài nhà sử dụng quả cầu BC tự nổ.

Kết quả buổi nghiệm thu cho thấy: Hệ thống PCCC mà NSN cung cấp cho dự án đảm bảo đúng chức năng, yếu tố an toàn cũng như đáp ứng những yêu cầu pháp lý, mang đến giải pháp xây dựng, cơ điện đồng bộ, các hệ thống tương hỗ với nhau, nhịp nhàng cho sự vận hành tối ưu của công trình xây dựng.

Hệ thống Phòng PCCC là hệ thống cơ bản và quan trọng bậc nhất mà bất cứ công trình nào cũng phải trang bị để đảm bảo sự an toàn về con người và tài sản. Các cơ quan chức năng cũng luôn dành sự quan tâm và kiểm tra chặt chẽ hệ thống PCCC của tất cả các công trình trước khi cấp phép và đi vào hoạt động.

Với ngành nghề chính là xây dựng Công nghiệp và Cơ điện, sau 18 năm hình thành và phát triển, hiện nay NSN đã trở thành Tổng thầu chuyên nghiệp hàng đầu, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh: Tư vấn thiết kế, thi công xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng, thi công các hệ thống cơ điện công nghệ cao, dịch vụ cho nhà máy và mảng năng lượng tái tạo.

Cùng Hệ thống PCCC và các Hệ thống cơ điện công nghệ cao khác, NSN cung cấp giải pháp tổng thể cho các nhà máy, công trình xây dựng từ việc tư vấn thiết kế, xin giấy phép, thi công đến nghiệm thu cuối cùng, giúp CĐT yên tâm về chất lượng và độ toàn của hệ thống khi đi vào hoạt động.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu PCCC dự án Nhà máy Valuetronics Việt Nam:

By |2021-06-28T09:29:50+00:00June 28th, 2021|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments