NSN tổ chức xét nghiệm khẳng định Covid-19 cho CBCNV

NSN tổ chức xét nghiệm khẳng định Covid-19 cho CBCNV

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, CBCNV yên tâm công tác và trên hết là san sẻ ghánh nặng, đồng hành cùng Hà Nội trong “cuộc chiến” chống dịch, NSN đã chủ động tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm việc tại văn phòng NSN.

NSN đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hồng Ngọc là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Viện vệ sinh dịch tễ TƯ – Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật reattime RT-PCR. Đây là phương pháp phổ biến và có độ chính xác cao nhất hiện nay.

Chuyên viên y tế Bv Hồng Ngọc chuẩn bị sẵn sàng trước giờ lấy mẫu xét nghiệm

Việc lấy mẫu được tiến hành theo phương pháp gộp nhóm 10 người/mẫu. Để hạn chế tập trung đông người trong thời gian lấy mẫu xét nghiệm, mỗi nhóm 10 người được phân chia thời gian cụ thể và đảm bảo giãn cách khi chờ lấy mẫu.

Giữ khoảng cách trong thời gian lấy mẫu xét nghiệm

Hơn 100 CBCNV làm việc tại văn phòng NSN đã được lấy mẫu xét nghiệm vào 2 đợt làm việc luân phiên tại văn phòng. Đợt 1 – ngày 28/5/2021 và đợt 2 – ngày 11/6/2021, kết quả trả về 100% CBCNV đều âm tính. Quy trình lấy mẫu được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mẫu được lấy theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế

Chủ động tổ chức xét nghiệm khẳng định Covid-19 nằm trong kế hoạch hành động chống dịch Covid-19 của NSN bao gồm nhiều biện pháp: cập nhật và thông báo tin tức về dịch bệnh, yếu tố dịch tễ của các ca F0, theo dõi lịch trình di chuyển của CBCNV, cung cấp những thông tin cần thiết cho toàn thể CBCNV trong công tác phòng chống dịch bệnh… Đồng thời, theo chỉ đạo của BGĐ xây dựng lại hoạt động, đổi mới cách thức làm việc để thích nghi giữa thời Covid-19, tạo môi trường làm việc, kinh doanh an toàn cho cả người lao động và khách hàng.

Việc chủ động xét nghiệm và nhận về kết quả khả quan giúp CBCNV an tâm làm việc, đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn và hơn hết là san sẻ, đồng hành cùng nhà nước trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19 sớm ngày thành công.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, mỗi CBCNV của NSN nói riêng và người dân nói chung cần tuân thủ:

  • Người trở về từ vùng dịch tễ hoặc có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, tức ngực KHÔNG tự ý mua thuốc hay đi lại nhiều nơi, mà CẦN tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngay lập tức gọi điện cho Trung tâm Y tế dự phòng theo hướng dẫn của Bộ Y tế để thăm khám hoặc thực hiện xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2.
  • Người không có yếu tố dịch tễ cần tự bảo vệ bản thân bằng cách thực hiện “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng cồng trước đại dịch.

Hãy chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19./.

NSN

By |2021-06-12T16:18:45+00:00June 12th, 2021|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments