NSN chủ động thích nghi giữa thời Covid-19

NSN chủ động thích nghi giữa thời Covid-19

Hai năm qua, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã đối diện với khủng hoảng và biến động bởi dịch bệnh Covid-19 gây thiệt hại lớn về sức khỏe cũng như kinh tế toàn cầu. Dịch bệnh là dấu hiệu cảnh báo của một tương lai có nhiều biến số và sự không chắc chắn tác động đến doanh nghiệp, làm doanh nghiệp nhận ra những hạn chế và có định hướng phát triển để đối mặt với thách thức có thể còn khó khăn hơn trong tương lai.

Vậy, khi nào dịch bệnh kết thúc?

Đây là câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác, bởi nó phụ thuộc vào việc phổ cập tiêm Vaccine chống lại Covid-19 hiện nay. Việt Nam đã trải qua 3 đợt dịch bệnh, đến đợt thứ 4 với nhiều biến chủng lây lan nhanh chóng và phức tạp hơn, dù đã có kinh nghiệm chống dịch từ những đợt trước, nhưng với tình hình cấp thiết trước mắt doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch xấu nhất có thể xảy ra để ứng phó với khủng hoảng, duy trì hoạt động kinh doanh và tạo đà phát triển cho tổ chức của mình… NSN không nằm ngoài vòng quay đó.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi có dấu hiệu dịch bùng phát trở lại, ban Phòng dịch của NSN bao gồm Ban an toàn và Phòng Hành chính, ngày cũng như đêm, luôn luôn cập nhật tin tức về dịch bệnh, yếu tố dịch tễ của các ca F0, theo dõi lịch trình di chuyển của CBCNV, cung cấp những thông tin cần thiết cho toàn thể CBCNV trong công tác phòng chống dịch bệnh… đồng thời, theo chỉ đạo của BGĐ xây dựng lại hoạt động, đổi mới cách thức làm việc để thích nghi giữa thời Covid-19.

Tư duy lại cách làm việc

Ngoài những CBCNV có liên quan đến các yếu tố dịch tễ cần cách ly theo yêu cầu của Bộ Y tế, ban Phòng chống dịch Covid-19 của NSN theo sát quá trình cách ly tại nhà về thời gian, sức khỏe và chỉ đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 của trung tâm Y tế được được Viện vệ sinh dịch tễ TƯ – Bộ Y tếcấp phép đủ điều kiện xét nghiệm. Các CBCNV còn lại cũng thay đổi phương thức làm việc, 50% tại văn phòng và 50% làm việc tại nhà để đảm bảo khoảng cách trong thời điểm dịch bệnh.

Cách thức làm việc từ xa, các cuộc họp trực tuyến được áp dụng các công cụ cộng tác và giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số, để đảm bảo các công việc và thông tin không bị gián đoạn.

Duy trì hoạt động bền vững

CBCNV thực hiện khử khuẩn toàn thân trước khi vào văn phòng làm việc

Theo dõi nhiệt độ cơ thể của CBCNV hàng ngày

NSN đã tiến hành thực hiện đúng theo chỉ đạo 5K của Bộ Y tế:

  • Khẩu trang: luôn đeo khi đến và làm việc tại văn phòng
  • Khử khuẩn: tất cả CBCNV khử khuẩn toàn thân tại buồng khử khuẩn trước khi vào làm việc, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn được đặt khắp nơi tại các điểm ra vào cửa văn phòng và các phòng ban.
  • Khoảng cách: với việc điều chỉnh lịch làm việc của CBCNV, 50% cán bộ làm việc tại văn phòng luôn giữ khoảng cách trong khi làm việc và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trong cả giờ nghỉ trưa.
  • Không tập trung
  • Khai báo y tế

Không chỉ thực hiện tại văn phòng, tại các công trường dự án của NSN, việc kiểm soát 5K thật không dễ dàng. Bởi đây là nơi tập trung đông các nhà thầu với lực lượng kỹ sư và công nhân ở khắp nơi có yếu tố dịch tễ khác nhau, việc kiểm soát khai báo y tế, rà soát lịch trình của những người hoạt động trên công trường là vô cùng cần thiết và cấp bách, để theo sát, cập nhật tình hình kịp thời. Tất cả nhằm đảm bảo hoạt động trên công trường duy trì theo đúng tiến độ, không làm ảnh hưởng quá lớn đến kế hoạch của khách hàng, dù dịch bệnh là điều kiện bất khả kháng.

Xét nghiệm khẳng định Covid-19 tại văn phòng NSN

Ngoài ra, NSN chủ động tổ chức xét nghiệm khẳng định Covid-19 cho toàn bộ CBCNV làm việc tại văn phòng, để đảm bảo hoạt động chung của công ty cũng như để CBCNV yên tâm công tác. Việc xét nghiệm được phối hợp với Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc, tiến hành lấy mẫu theo 2 đợt làm việc luân phiên tại văn phòng. Đợt 1 – ngày 28/5/2021, đợt 2 – ngày 11/6/2021, kết quả trả về 100% CBCNV âm tính. Quy trình lấy mẫu được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cho đến hiện tại, thành tựu của NSN đạt được là không có F0 hoặc liên quan trực tiếp đến F0 tại công ty và duy trì được hoạt động công ty tại văn phòng và các công trường dự án. Điều này đảm bảo công việc duy trì kinh tế của CBCNV, kỹ sư, công nhân, mặt khác, khẳng định với khách hàng về tiến độ đề ra ở thời điểm bắt đầu dự án. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” – Với sự chủ động thay đổi để thích nghi giữa thời dịch nói riêng và thử thách khủng hoảng khác nói chung, NSN sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trên con đường phát triển sắp tới./.

NSN

By |2021-06-12T15:48:03+00:00June 12th, 2021|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments