Quyết định thành lập Ban Đầu tư – hướng đi mới của NSN

Quyết định thành lập Ban Đầu tư – hướng đi mới của NSN

Tiền thân là Bộ phận Trợ lý Tổng Giám Đốc, tháng 1/2021 đánh dấu bước tiến mới trong sự phát triển của Bộ phận khi Ban Giám Đốc quyết định nâng tầm lên thành Ban Trợ lý/Đầu tư/Tài chính cùng với sự dẫn dắt của hai nhân sự vô cùng trẻ trung nhưng cũng không kém phần nhiệt huyết và tràn đầy năng lực lãnh đạo là Ms. Lê Ngân Hà và Mr. Đào Công Quân.

Công ty cổ phần xây dựng và công nghiệp NSN được thành lập vào ngày 10/12/2003 với vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ, đến năm 2021 tăng lên thành 150 tỷ VNĐ.

Từ năm 2017, NSN bắt đầu phát triển mảng Năng lượng tái tạo với việc thành công xây dựng Nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền 48 MWp – Nhà máy điện mặt trời đầu tiên hòa lưới tại Việt Nam.

Nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền 48 MWp

Năm 2019, NSN kết hợp với Công ty giải pháp Năng lượng Sharp thành lập Công ty CP Giải pháp năng lượng Sharp NSN (SNES) nhằm tối ưu hóa thế mạnh của mỗi bên, mang đến nhiều giải pháp kỹ thuật cho các công trình nhà máy điện mặt trời và điện mặt trời áp mái, và mở rộng sang các dịch vụ khác như dịch vụ phát triển dự án O&M, kết nối thông minh, hướng tới nền kinh tế phát triển bền vững.

Hết năm 2020, NSN đã thực hiện được gần 350MWp Điện mặt trời với vai trò Tổng thầu EPC và nhà đầu tư bao gồm cả Nhà máy Điện mặt trời và Điện mặt trời áp mái.

Nhận thấy các lợi thế cạnh tranh của NSN bao gồm:

  • Nền tảng 18 năm thi công các dự án nhà máy công nghiệp.
  • Kinh nghiệm thi công các dự án điện mặt trời mặt đất và rooftop.
  • Kinh nghiệm thực hiện các thủ tục pháp lý để đầu tư cho dự án Nhà máy Điện mặt trời và Điện mặt trời áp mái.

Đến năm 2021, ngoài mảng hoạt động cốt lõi, NSN có kế hoạch triển khai đầu tư thi công các dự án Điện mặt trời áp mái, với tổng công suất trong năm 2021 ~ 20MWp và sẽ thực hiện trong năm 2022 là 50MWp. Mô hình đầu tư chính là đầu tư hệ thống Rooftop và bán điện cho các nhà máy tiêu thụ ở phía dưới nên không bị ảnh hưởng bởi điều khoản, thời gian ban hành cơ chế giá FIT mới.

Ban Đầu tư là đơn vị được giao chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển và trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện các dự án Năng lượng tái tạo và các dự án BĐS xây dựng tại Việt Nam do NSN đầu tư xây dựng.

Các hạng mục đầu tư

  • Năng lượng tái tạo

+ Điện mặt trời

+ Điện gió

+ Các dự án điện sinh khối

  • Phát triển đô thị và Khu công nghiệp

+ Khu đô thị sinh thái

+ Khu công nghiệp xanh

Bước đi đầu tiên – Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Hiệp

Toàn cảnh Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Hiệp 50 MWp

Năm 2020, NSN đánh dấu bước đi đầu tiên, đặt nền móng cho sự kiện toàn của công ty, vừa đầu tư, vừa thi công. Công ty đã đồng hành góp vốn với Tập đoàn Wealthpower trong dự án Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp 50 MWp, tỉnh Bình Định.

Nhà máy có công suất 50 MWp, với sản lượng hàng năm ước tính 82.506 MWh/năm, tương đương với lượng tiêu thụ trong một năm của trung bình khoảng 43.700 hộ gia đình Việt Nam.

Địa điểm: xã Mỹ HIệp, huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định.

Công suất 50 MWp

Diện tích: 56 ha

Tổng vốn đầu tư: 950 tỷ đồng

Đối tác cùng thực hiện: Wealthpower Group

Tổng thầu: Liên danh Sharp – NSN

COD: 16/12/2020

Ngân hàng bảo trợ: MB Bank

Với chức năng tham mưu, hỗ trợ Ban Giám Đốc trong việc triển khai chính sách, mở rộng các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, đầu tư, tài chính của các dự án, Ban Trợ lý/Đầu tư/Tài chính hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp cho Ban Giám Đốc có thể đưa ra được tầm nhìn chiến lược cũng như những quyết sách quan trọng, góp phần không nhỏ trong sự thành công chung của cả Công ty.

By |2021-06-03T09:03:16+00:00May 31st, 2021|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments