Quảng Bình kỳ vọng trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Quảng Bình kỳ vọng trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Một trong những điểm nhấn lớn tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là kỳ vọng lớn – Quảng Bình để trở thành trung tâm năng lượng quốc gia với khoảng 10.000MW nguồn điện phát lên lưới điện quốc gia trong thời gian tới.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2021, UBND tỉnh Quảng Bình đã cấp giấy phép đầu tư, chủ trương đầu tư cho hàng chục nhà đầu tư, với số vốn trên 100.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án về phát triển năng lượng

Ngày 17/1, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021. Tham gia hội nghị có hơn 600 đại biểu, gồm: đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh và lãnh đạo tỉnh; Đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao một số nước; các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các nhà đầu tư; các tổ chức tín dụng… Trong đó có hơn 100 nhà đầu tư tham dự; một số tập đoàn lớn trong và nước ngoài đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh như: EVN, FLC, Mitsubishi, Foxconn, Sumitomo, Lotte, Unilever, Nissei, Hanwa, Doosan, Huyndai… cùng nhiều hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN (US-ASEAN), Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham Hanoi), Hiệp hội Năng lượng Việt Nam – VEA, Hiệp hội Dác doanh nghiệp có vốn Đầu tư trực tiếp Nước ngoài VAFIE…

Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – nhấn mạnh, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 được tổ chức nhằm đưa ra định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình. Đây cũng là dịp để quảng bá về hình ảnh mới của một Quảng Bình với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, lâm nghiệp…; một mảnh đất tràn đầy nội lực, luôn không ngừng nỗ lực, khát vọng vươn lên; điểm đến đầu tư tiềm năng, an toàn, khác biệt và đáng tin cậy của tất cả các nhà đầu tư.

Thi công trụ turbine dự án Cụm Trang trại điện gió B&T, công suất 252MW

Một trong những điểm nhấn lớn tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là kỳ vọng lớn của tỉnh Quảng Bình để trở thành Trung tâm năng lượng quốc gia với khoảng 10.000MW nguồn điện phát lên lưới điện quốc gia. Hiện tại trên địa bàn tỉnh đã đi vào vận hành 1 nhà máy điện mặt trời công suất 49,5MWp, đang triển khai xây dựng 1.474MW nguồn điện bao gồm nhiệt điện, điện gió, thủy điện. Tại hội nghị, đã trao quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II – công suất 2x600MW, trao Biên bản ghi nhớ cho 10 dự án nguồn điện tổng công suất khoảng 1.689MW, đồng thời kêu gọi xúc tiến đầu tư 3 dự án nguồn điện với tổng công suất 3.150MW.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, thông qua hội nghị lần này, tỉnh Quảng Bình mong muốn nhận được sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư tìm đến đầu tư, trên cơ sở hài hòa lợi ích cho người dân, cho tỉnh, cho doanh nghiệp và đặc biệt là phải tôn trọng môi trường.

Toàn cảnh Dự án Nhà máy điện mặt trời 49,5MWp Dohwa – Lệ Thủy

Trong chuỗi chương trình chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, các đại biểu cũng đã tham quan và dự lễ mừng phát điện thương mại của Nhà máy điện mặt trời 49,5MWp Dohwa – Lệ Thủy. Đây là dự án nguồn điện đầu tiên, mang tính tiên phong, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc phát triển các nguồn năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo, năng lượng sạch.

Thái Hưng – Nguyễn Tuấn

By |2021-01-18T16:02:07+00:00January 18th, 2021|Bản tin năng lượng, Tin tức, Tin tức thị trường|0 Comments