Doanh nghiệp Đức muốn làm điện gió ngoài khơi ở Bình Định

Doanh nghiệp Đức muốn làm điện gió ngoài khơi ở Bình Định

PNE, tập đoàn đa quốc gia trụ sở chính tại Đức, vừa làm việc với UBND Bình Định để xúc tiến dự án điện gió tổng vốn 1,5 tỷ USD.

Ngày 4/9, UBND tỉnh Bình Định cho biết, dự án được đại diện tập đoàn PNE đề xuất trong buổi làm việc giữa Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (cơ quan đại diện của Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên Bang Đức) và tỉnh Bình Định.

Ông Trần Minh, Giám đốc dự án điện gió ngoài khơi của tập đoàn PNE cho biết tập đoàn muốn tìm hiểu cơ chế chính sách khuyến khích phát triển năng lượng gió ở tỉnh và quy hoạch, quy trình phát triển, phê duyệt dự án điện gió tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho PNE trong quá trình tìm hiểu và đầu tư dự án tại tỉnh.

PNE là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu về thế giới với kinh nghiệm 20 năm về phát triển dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi. Dịch vụ của PNE bao gồm từ những bước đầu tiên như khảo sát lựa chọn địa điểm, xin giấy phép đầu tư, huy động vốn, giải ngân, thiết kế xây dựng cho đến vận hành, bảo dưỡng và tái vận hành khi kết thúc vòng đời dự án.

Tập đoàn này đang mở rộng hoạt động ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông và châu Á, trong đó có các dự án công viên điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Ông Marko Walde, trưởng đoàn làm việc của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho rằng, việc triển khai dự án công viên điện gió tại tỉnh Bình Định sẽ đưa Việt Nam trở thành nhà cung cấp điện gió có khả năng cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu.

Tại Việt Nam, điện gió và điện mặt trời đang được xem là giải pháp bổ sung, thay thế cho thủy điện đang được khai thác quá mức, gây ra nhiều hệ lụy về môi trường. Hiện cả nước có gần 30 dự án điện gió đã hoạt động và đang xây dựng.

Theo Phạm Linh – Vnxpress.net

By |2020-09-07T09:43:39+00:00September 7th, 2020|Bản tin năng lượng, Tin tức|0 Comments