Nguyễn Ngọc Hải: “Xây dựng lòng tin bằng năng lực và kinh nghiệm”

Nguyễn Ngọc Hải: “Xây dựng lòng tin bằng năng lực và kinh nghiệm”

Asahi Intecc là dự án lớn trọng điểm năm 2019 mà Công ty NSN đóng vai trò là tổng thầu EPC – Dự án Nâng cấp khu phụ trợ nhà máy Asahi Intecc Hà Nội khởi công xây dựng từ tháng 5/2019 đến ngày 2/3/2020 đã chính thức được nghiệm thu và bắt đầu đưa vào vận hành các hạng mục, dự án được bàn giao cho Chủ đầu tư (CĐT) đúng tiến độ và chất lượng vượt trội.

Cùng tôi trò chuyện với anh Nguyễn Ngọc Hải – Giám đốc Dự án nghe chia sẻ, để hiểu hơn về dự án cũng như những con người đã làm nên thành công của dự án, một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng của NSN với CĐT khó tính đến từ Nhật Bản.

BQL dự án NSN và Asahi Intecc chụp ảnh kỷ niệm trong buổi nghiệm thu cuối cùng

PV: Chào anh, trở thành giám đốc dự án Asahi Intecc Hà Nội – 1 trong những dự án lớn nhất của cty năm 2019, anh có cảm xúc gì?

NNH: Phấn khởi và quyết tâm 🙂

PV: Asahi Intecc là một dự án lớn, chắc chắn có những khó khăn khi thực hiện, anh có thể chia sẻ một chút được không ạ?

NNH: Do đặc thù dự án là xây dựng trên nền của nhà hiện trạng và tiến độ gấp (2 tòa nhà 4 tầng trong vòng 10 tháng) nên việc khó khăn lớn nhất là lập kế hoạch và bám sát kế hoạch. Ngoài ra, khi thi công phần móng thì động vướng mắc rất nhiều với hệ thống ngầm hiện trạng cũng như phải di dời rất nhiều hệ thống hiện trạng để đảm bảo mặt bằng thi công cũng như không ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của nhà máy.

Rồi vấn đề thời tiết vì giai đoạn thi công cọc, móng đúng vào mùa mưa, chúng tôi phải đưa ra giải pháp nhanh chóng khắc phục ngay để đáp ứng tiến độ của dự án, không thể chờ thời tiết xấu qua đi, sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch của toàn dự án.

Anh Nguyễn Ngọc Hải (ở giửa) – Hướng dẫn thi công dự án

PV: Nhiều năm trong nghề, chắc hẳn không ít lần anh đã gặp phải những khách hàng khó tính, vậy bí quyết để làm việc, thuyết phục chủ đầu tư của anh là gì?

NNH: Bí quyết chủ yếu là xây dựng lòng tin với CĐT bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, tôi luôn suy nghĩ để đưa ra phương án tốt nhất cho CĐT.

Ở dự án Asahi có yêu cầu đặc biệt về chống ồn cho khu Office nhưng với yêu cầu ban đầu của CĐT là dùng vách bằng tấm Panel. Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu thì khả năng cách âm của vật liệu này không có hiệu quả cao, do đó, tôi và BQL dự án đã đưa ra phương án dùng vật liệu khác là tấm thạch cao 2 mặt nhồi bông thủy tinh nằm giữa và giấy dán tường phủ ngoài  cho việc xây dựng vách, cuối cùng, CĐT đồng ý và kết quả là đáp ứng tốt yêu cầu chống ồn và thẩm mỹ cũng như giá thành không đổi.

PV: Dự án Nâng cấp khu phụ trợ nhà máy Asahi Intecc đã hoàn thành, anh có ấn tượng gì đặc biệt với dự án này?

NNH: CĐT rất tin tưởng và hợp tác, đội ngũ Kỹ sư NSN rất nhiệt huyết và đoàn kết, các anh em được va chạm thực tế với quy mô tổng thầu từ phần thủ tục hồ sơ đến thi công bàn giao, nên rất hào hứng với những kinh nghiệm nó mang lại. Đó là hành trang quý trong sự nghiệp.

BQL Dự án Asahi Intecc Hà Nội kiểm tra hồ sơ

PV: Một dự án thành công, ngoài chỉ đạo và tầm nhìn của Giám đốc dự án thì  BQL dự án đóng vai trò rất quan trọng. Anh có những tiêu chí gì để lựa chọn nhân lực trong đội nhóm của mình?

NNH: Ngoài kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn của công ty, cá nhân tôi cần sự nhiệt thành, quyết tâm và đoàn kết tập thể. Nhiệt thành học hỏi, giúp đỡ, trung thực, đưa ra kế hoạch mục tiêu và quyết tâm thực hiện nó, cùng nhau phấn đấu, làm nên một tập thể đoàn kết vững mạnh.

Cuộc họp an toàn đầu giờ sáng kết hợp kỷ niệm 150.000 giờ làm việc an toàn

PV: Thành công lớn nhất của dự án này, theo anh là điều gì?

NNH: Theo tôi, cả dự án không có bất kỳ một tai nạn lao động nào dù nhỏ nhất là thành công lớn nhất, bên cạnh việc hoàn thành đúng tiến độ và sự hài lòng của CĐT. Trên tất cả, thì việc đảm bảo an toàn cho anh em trong quá trình thi công xây dựng là việc tôi đặt lên hàng đầu. Ở dự án này, những quy chuẩn của Hệ thống ISO 45001:2018 về quản lý anh toàn và sức khỏe nghề nghiệp do JQA cung cấp giúp chúng tôi làm việc chuẩn chỉ theo quy trình. Việc áp dụng các chứng chỉ ISO không chỉ giúp cho chúng tôi trong quản lý và an toàn, mà còn giúp công trình của chủ đầu tư nâng cao về cả chất và lượng.

PV: Cảm ơn anh vì những chia sẻ chân thành! Chúc anh và team của mình mạnh khỏe và thành công!

THÔNG TIN CÁ NHÂN:

Họ và tên: Nguyễn Ngọc Hải

Ngày sinh: 21/01

Một số dự án từng tham gia:

–          Sumi (Hà Nam)

–          Tyota Hiroshima (Vĩnh Phúc))

–          Kyocera (Hưng Yên)

–          Honda (Vĩnh Phúc)

–          Spica (Bắc Ninh)

–          Showa

–          Hoya glass disk (Hưng Yên)

By |2020-04-14T14:08:49+00:00April 11th, 2020|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments