Dự án Điện năng lượng mặt trời áp mái Viện Ứng dụng Công nghệ Nancetech

Dự án Điện năng lượng mặt trời áp mái Viện Ứng dụng Công nghệ Nancetech

Ngày 24/8/2019,  đã diễn ra lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái Phòng thí nghiệm nghiên cứu thiết kế chế tạo các thiết bị cảm biến dựa trên công nghệ Mems/Nems – Quang điện tử và khu nghiên cứu chế thử sản phẩm công nghệ cao (giai đoạn I) giữa chủ đầu tư: Viện Ứng dụng Công Nghệ NANCETECH và nhà thầu: Công ty Cổ phần Xây dựng & Công nghiệp NSN.

điện năng lượng mặt trời

Điều kiện thuận lợi để lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới

Khu vực Hòa Lạc – Hà Nội có trung bình khoảng 6 giờ nắng/ngày tương đương sấp xỉ 3.8 kWh/m2/day được đánh giá là tiềm năng ở mức khá về bức xạ để phát triển điện năng lượng mặt trời. Đồng thời, không thể không kể đến các cơ chế, chính sách và hỗ trợ của chính phủ, Bộ Công Thương, EVN và các cơ quan nhà nước liên quan về khuyến khích khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời nói chung và năng lượng mặt trời áp mái nói riêng.

Bên cạnh những lợi ích trực tiếp là cắt giảm chi phí điện năng tiêu thụ thì hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái còn gián tiếp cắt giảm chi phí làm mát tòa nhà và bảo vệ môi trường ngoài ra sử dụng năng lượng tái tạo có ý nghĩa quan trọng trong an ninh năng lượng, giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Chính từ những điều kiện thuận lợi và lợi ích trên Chủ đầu tư – Viện ứng dụng công nghệ đã quyết định đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho Phòng thí nghiệm tại Khu CNC Hoà Lạc – Huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội

điện năng lượng mặt trời

NSN – nhà thầu EPC cho hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cho Phòng thí nghiệm tại KCNC Hòa Lạc

Phòng thí nghiệm của Viện ứng dụng Công nghệ có diện tích mái sấp xỉ 670 m2 và đang trong thời gian xây dựng hoàn thiện để đi vào hoạt động vào cuối năm 2019. Chính vì vậy, phù hợp với việc lắp đặt 215 tấm pin năng lượng mặt trời với tổng công suất 70,95 kWp DC

Thời gian thi công trong vòng 20 ngày, đến ngày 24/8/2019 hệ thống đã chính thức được đi vào hoạt động và tạo sản lượng ước tính 73.52MWh/năm tương đương với số tiền tạo ra từ hệ thống sấp xỉ 285 triệu VNĐ/1 năm và góp phần cắt giảm lượng khí thải ra môi trường trung bình năm là 41.19 tấn CO2.

hệ thống điện mặt trời hòa lưới

NSN cung cấp giải pháp toàn diện cho hệ thống điện mặt trời áp mái

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và là tổng thầu  EPC cho các dự án năng lượng tái tạo, NSN đưa ra giải pháp ưu việt giúp các chủ đầu tư như Chung cư, Khách sạn, Resort, Nhà máy, Văn phòng,… có thể chủ động được nguồn năng lượng, giảm chi phí điện năng từ lưới quốc gia, gián tiếp cắt giảm chi phí vào việc làm mát tòa nhà cũng như tận dụng các diện tích trống để tiết kiệm chi phí và tạo doanh thu từ việc sản xuất, cung ứng điện dư cho EVN.

Bằng hình thức Điện mặt trời áp mái, NSN cung cấp gói tư vấn thiết kế và triển khai hoàn thiện, bao gồm: Khảo sát vị trí, đề xuất phương án thiết kế, tính toán mô hình thu hồi vốn hiệu quả, triển khai xây dựng, vận hành và bảo trì.

điện năng lượng mặt trời

Tôn chỉ hàng đầu của NSN là “Khởi tạo giá trị bền lâu”, trong đó ưu tiên nhất là vấn đề Môi trường, Xã hội. NSN đề ra chiến lược phát triển trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo nói chung và Điện năng lượng mặt trời trên mái nói riêng, không chỉ là xu thế kinh doanh, đón đầu thị trường mà còn ấp ủ hi vọng và khát khao được chung tay xây dựng Việt Nam xanh và bền vững, góp phần cắt giảm khí thải Co2, bảo vệ hệ sinh thái và chống biến đổi khí hậu.

By |2020-04-09T12:08:20+00:00September 6th, 2019|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments