NSN tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

NSN tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Tiếp nối thành công của Nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Việt Nam – TTC Phong Điền, Công ty Cổ phần Xây dựng và Công nghiệp NSN cùng Tập đoàn Sharp Nhật Bản và Chủ đầu tư GHC (Tập đoàn Thành Thành Công đã xây dựng và khánh thành Nhà máy điện mặt trời TTC Hàm Phú 2 vào ngày 23/05/2019 vừa qua.

Toàn cảnh Nhà máy điện mặt trời TTC Hàm Phú 2

Tốc độ tăng trưởng về kinh tế và dân số ngày càng tăng, các nguồn năng lượng thiên nhiên đang dần cạn kiệt, khiến vấn đề về ô nhiễm môi trường, an ninh năng lượng trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Nhận thấy Việt Nam có nguồn bức xạ ánh sáng tốt trung bình 5kWh/m2/ngày với số giờ nắng lên đến 1.700 – 2.500 giờ/năm, cùng với chính sách khuyến khích đầu tư tích cực từ phía Chính phủ, Công ty cổ phần Xây dựng và Công nghiệp NSN đã nhanh chóng vạch ra chiến lược phát triển trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, tập trung và Nhà máy điện mặt trời Mega Solar và Điện mặt trời trên mái Solar Roofrop.

Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xây dựng, tổng thầu EPC, M&E các công trình công nghiệp, dân dụng, đường dây truyền tải cùng năng lực thiết kế, thi công các dự án công nghệ cao như Phòng sạch, Nhà máy thiết bị Y tế,… bằng lợi thế cạnh tranh vốn có và tốc độ học hỏi, đáp ứng sự thay đổi liên tục của thị trường, NSN đã hợp tác cùng Tập đoàn Sharp Nhật Bản xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Việt Nam – Nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 45ha tại thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, hoàn thành trước tiến độ 20 ngày, đóng điện thành công vào ngày 25/09/2018 với công suất đạt 35MWac tương đương 48MWp và sản lượng điện ước tính là 61.570MWh/năm

Với lợi thế người dẫn đầu đó, NSN tiếp tục xây dựng thành công và đưa vào vận hành Nhà máy điện mặt trời TTC Hàm Phú 2 – được khánh thành ngày 23/05 vừa qua. Nhà máy có diện tích 54,2ha  nằm tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, đã hòa lưới quốc gia vào ngày 12/04/2019 với công suất đạt 36 MWAc tương đương 49MWp, sản lượng phát điện hơn 70 triệu KW/năm.

Đội ngũ CBNV NSN cùng CT HĐQT – TGĐ Thạch Hoàng Ngọc tại buổi lễ khánh thành nhà máy TTC Hàm Phú 2

Xác định tầm nhìn phát triển lâu dài trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo, tận dụng các thế mạnh và kinh nghiệm sẵn có trong các dự án đã triển khai, Ban lãnh đạo NSN đã quyết định thành lập Bộ phận Năng lượng, là nơi quy tụ những Kỹ sư, quản lý giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và tiên phong, luôn luôn không ngừng trau dồi và học hỏi, sẵn sàng đáp ứng tất cả những yêu cầu khó khăn nhất từ phía Chủ đầu tư.

Bên cạnh các nhà máy điện mặt trời công suất lớn, NSN cũng là tổng thầu EPC cho các dự án Điện mặt trời trên mái ( Solar Rooftop). Đây là giải pháp ưu việt giúp các chủ đầu tư như Chung cư, Khách sạn, Resort, Nhà máy, Văn phòng,… có thể chủ động được nguồn năng lượng, giảm chi phí điện năng từ lưới quốc gia, giảm nóng cho mái, tận dụng các diện tích trống để tiết kiệm chi phí và tạo doanh thu từ việc sản xuất, cung ứng điện dư cho EVN. Với hình thức Điện mặt trời áp mái, NSN cung cấp gói tư vấn thiết kế và triển khai hoàn thiện, bao gồm: Khảo sát vị trí, đề xuất phương án thiết kế, tính toán mô hình thu hồi vốn hiệu quả, triển khai xây dựng, vận hành và bảo trì.

Văn phòng tạm của NSN tại Nhà máy điện mặt trời TTC Hàm Phú 2

Trong quá trình hình thành và phát triển cho đến ngày hôm nay, NSN luôn tồn tại với tôn chỉ kinh doanh “Kiến tạo giá trị bền lâu”, trong đó ưu tiên nhất là vấn đề Môi trường, Xã hội. Do vậy, chiến lược phát triển của NSN trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo không chỉ dừng lại là xu thế kinh doanh, đón đầu thị trường mà còn ấp ủ hi vọng và khát khao được chung tay xây dựng Việt Nam xanh và bền vững, góp phần cắt giảm khí thải, bảo vệ hệ sinh thái và chống biến đổi khí hậu.

By |2019-05-24T15:04:39+00:00May 24th, 2019|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments