NSN xây dựng thành công Nhà máy điện Mặt trời đầu tiên tại Việt Nam – TTC Phong Điền

NSN xây dựng thành công Nhà máy điện Mặt trời đầu tiên tại Việt Nam – TTC Phong Điền

Ngày 05/10/2018 vừa qua, nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền đã được khánh thành tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau 8 tháng thi công, dự án đã hoàn thành trước tiến độ 20 ngày và đánh dấu mốc quan trọng không chỉ đối với NSN mà còn với cả Ngành năng lượng Việt Nam.

Nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền có diện tích 45ha, tại vùng ven biển thuộc địa phận xã Điền Lộc, nơi trước đây chuyên nuôi thủy sản. Nhà máy do Công ty Cổ phần Điện Gia Lai  (GEC) làm chủ đầu tư với tổng số vốn lên đến 1000 tỷ đồng, có công suất 35MW (48MWp), sản lượng điện hàng năm ước tính khoảng 60 triệu kWh, đáp ứng mức tiêu thụ cho 32.628 hộ gia đình và góp phần giảm thải khí CO2 20.503 tấn/năm.

Nhà máy điện Mặt trời TTC Phong Điền

Công ty Cổ phần xây dựng và Công nghiệp NSN tự hào là Tổng thầu EPC cho nhà máy, liên danh cùng hai nhà thầu nước ngoài nổi tiếng và uy tín trên thế giới  là SHARP và SSSA ( Sharp  Solar Solution Asia).  Với sự nỗ lực, tính chuyên nghiệp của tập thể NSN, trải qua 8 tháng xây dựng và lắp đặt, vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời tiết, dự án đã đóng điện thành công vào 15h20’ ngày 25 tháng 09 năm 2018.

Giây phút hân hoan vỡ òa khi Nhà máy đã chính thức hòa vào lưới điện quốc gia cũng là thời điểm ghi dấu trong lòng mỗi kỹ sư, cán bộ, công nhân NSN trên công trường Nhà máy điện mặt trời Phong Điền. Bởi, không chỉ là việc hoàn thành dự án đúng tiến độ, an toàn và chất lượng mà còn là niềm tự hào được góp sức vào sự phát triển ngành năng lượng tại Việt Nam, ứng dụng năng lượng tái tạo vào ổn định năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường.

Hòa lưới thành công vào lúc 15h20 ngày 25/09/2018

Kết quả có được ngày hôm nay là tổ hợp của kiến thức, kỹ năng xử lý vấn đề, khả năng làm việc nhóm và tính chuyên nghiệp của tập thể NSN, cũng như sự góp sức của các nhà thầu  và đối tác nước ngoài khác như  Archetype, Sharp, SSSA, TiMEC,…

Ấn tượng với năng lực và tinh thần “Kiến tạo giá trị bền lâu!”, Ông Alex Baybayon Saladas – đại diện Archetype Việt Nam – đơn vị tư vấn và giám sát dự án đánh giá NSN: “ Nếu không có các bạn, dự án không thể thành công!”

Ông Lê Thanh Vinh – Phó Chủ tịch ủy ban Năng lượng Tập đoàn TTC chia sẻ về NSN

Tiếp nối những thành công trong dự án TTC Phong Điền, NSN tự hào khi tiếp tục đồng hành cùng SHARP và SSSA là tổng thầu EPC cho dự án TTC Hàm Phú 2 36MW tại Bình Thuận, dự kiến hoàn thành tháng 04/2019. Với năng lực, trình độ và uy tín hiện có, NSN định hướng phát triển mở rộng sang thị trường công trình ứng dụng Năng lượng tái tạo, đặc biệt là Điện mặt trời với các dự án Mega Solar Plant và Solar Rooftop.

By |2018-10-10T04:57:02+00:00October 9th, 2018|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments