NSN thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội I

NSN thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội I

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết: “ Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng….Để gió cuốn đi.” Ngọn gió Nhân ái đã mang Đoàn cán bộ NSN đến thăm Trung Tâm Bảo trợ Xã hội I trong một sáng trời thu ngập nắng.

Trung tâm được xây dựng từ năm 1995 đến nay, là nơi tiếp nhận và chăm sóc người già lang thang, người vô gia cư và trẻ em bị bỏ rơi. Hầu hết các trẻ ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt, do gia đình khó khăn phải đi theo mẹ, ông bà lang thang ăn xin, hoặc đáng thương hơn nữa  là bị bỏ rơi ở bệnh viện.

Hưởng ứng Lời phát động của Công đoàn NSN, tập thể NSN đã chung tay mua tặng các cháu nhỏ: Bỉm, Sữa, Bánh kẹo, Đồ chơi Trung Thu cùng một phần tiền mặt với hi vọng phần nào giúp đỡ được các con có được một trung thu ý nghĩa và ấm cúng.

Đoàn ghé thăm lớp chăm sóc dành cho các bé từ 0- 5 tuổi, ngắm nhìn những gương mặt trẻ thơ trong sáng khiến mọi người trong đoàn không khỏi nghẹn ngào. Lắng nghe những câu chuyện về các con mà trái tim mỗi người trong chúng tôi đều như thắt lại, thấm thía nỗi buồn về số phận con người. Có bé bị bỏ rơi khi mới một ngày tuổi, dây rốn vẫn đỏ hỏn được các cô chăm sóc đến tận bây giờ. Có em bé gái tên Thương mà cái tên của em là do Cơ quan chức năng nơi tiếp nhận đầu tiên đặt cho em, ngày tháng năm sinh cũng là ngày mà em bị mẹ bỏ lại. Có cậu bé năm nay đã 5 tuổi vẫn chưa có Giấy khai sinh để đi học, vì gia đình bà ngoại ở  xa không hợp tác với trung tâm. Mẹ cậu bé bỏ cậu ở một nhà nghỉ được trung tâm nhận nuôi từ tháng 11 năm ngoái. Do không được chăm sóc dạy dỗ chu đáo, cậu bé có một số bệnh lý về răng miệng và cũng bướng bỉnh hơn các bạn khác. Cầm chiếc đèn lồng do các cô chú tặng trên tay, cậu bé vui vẻ đùa tít mắt với các em.

Suy nghĩ miên man về cuộc đời các con, nước mắt cứ chực trào dâng, ai cũng phải hít sâu để bình tâm lại… Thế nhưng, được bế ẵm và vui đùa cùng các cháu, mọi muộn phiền lo âu, những hoang mang về thân phận con người giữa xã hội xô bồ cạnh tranh trong lòng chúng tôi bỗng tan biến, chỉ còn lại nụ cười đáng yêu với mấy cái răng sữa đang nhú, tiếng cười đùa trò chuyện rôm rả của cán bộ NSN với các cô chăm sóc trẻ.

Tạm biệt ngôi nhà đặc biệt của các con, tạm biệt những nụ cười và ánh mắt lưu luyến và tiếng chào tạm biệt các “mẹ”, đoàn cán bộ NSN xin hẹn sẽ quay lại Trung tâm bảo trợ xã hội I trong một ngày không xa.

Hướng đến xây dựng Công ty Cổ phần Xây dựng và Công nghiệp NSN trở thành Doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, tập thể Ban lãnh đạo và nhân viên NSN luôn mong mỏi được đóng góp chút sức bù đắp thiệt thòi cho những hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội và có nhiều cơ hội để thực hiện những chuyến đi tới những nơi còn khó khăn của đất nước.

Cảm ơn Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức một hoạt động có ý nghĩa!

Cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty đã hết sức hỗ trợ và ủng hộ!

Cảm ơn sự đóng góp của toàn thể CBNV NSN!

Tri ân những tấm lòng cao cả!

Những hình ảnh đáng nhớ:

By |2018-09-21T11:02:21+00:00September 21st, 2018|Tin tức, Tin tức công ty|0 Comments